Khảo cứu sử, bằng chứng khẳng định Nguyễn Sinh Sắc sinh nửa đầu năm 1862, không phải con Hồ Sĩ Tạo.!!

Kính thưa quý đồng bào,

Kính thưa quý kiều bào,

 

 

Nghiên cứu về gia đình của cái mà đảng cộng sản gọi là gia đình của hồ chí minh quả thật có nhiều điều nực cười về năm sinh của cả gia đình ông ta.

 

Theo thông tin chính thức của đảng cộng sản tuyên truyền:

 

Nguyễn Sinh Sắc hay còn gọi là phó bảng Nguyễn Sinh Huy sinh năm 1862. Chính xác mà Lam Việt nghiên cứu được là nửa đầu năm 1862.

Còn bà Hoàng Thị Loan sinh năm 1868. Tuy nhiên đảng cộng sản cũng tuyên truyền trên nhiều phương tiện rằng ông Nguyễn Sinh Sắc lấy vợ là bà Hoàng Thị Loan lúc bà 13 tuổi, còn Nguyễn Sinh Sắc là 18 tuổi, tức là chênh lệch 5 tuổi.

 

Đến một đứa trẻ cũng dễ thấy sự lọa lọa, năm sinh bà Loan 1868 trừ năm sinh Phó bảng Huy 1862 = 6 tuổi, chớ không phải 18 – 13 = 5.

 

Thế nên, có một số trang thông tin cũng của chính đảng cộng sản, và một số tay văn hào họ Hồ Sĩ mới dựa vào năm sanh của bà Hoàng Thị Loan lúc 13 tuổi lấy chồng và chênh lệch tuổi với Nguyễn Sinh Sắc là 5tuổi, nên gia phả họ Hồ Sĩ cùng một số sử gia khẳng định Nguyễn Sinh Sắc sinh năm 1863.

 

Vậy, Nguyễn Sinh Sắc thật sự sinh năm nào, có phải con ông Hồ Sĩ Tạo hay không, chúng ta lần về lịch sử của ông Hồ Sĩ Tạo.

 

Theo một số tài liệu sử làng Quỳnh Đôi – Nghệ An, và khoa bản Nghệ An chép lại thì Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1841 – 1907. Còn Hồ Sĩ Sênh và dòng họ Hồ Sĩ thì chép Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1834, Lam Việt chứng minh được năm 1834 là năm giả, bởi những bằng chứng LOGIC sau:

 

Vì họ Hồ Sĩ chép là Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1834, đã có vợ và có con nên không thể cưới bà Hà Thị Hy. Trong tác phẩm Trong Cõi của sử gia cộng sản Trần Quốc Vượng không có nói đến năm sanh của ông Hồ Sĩ Tạo, nhưng có nói ông Hồ Sĩ Tạo đã có vợ con khi làm bà Hà Thị Hy có chửa.

 

Có 2 vấn đề chính giúp chúng ta xác nhận Nguyễn Sinh Sắc không phải con của Hồ Sĩ Tạo, bằng chứng này có được là do Lam Việt phân tích sự mâu thuẫn chi tiết trong lời văn của sử gia cộng sản Trần Quốc Vượng, và một văn bút họ Hồ Sĩ tên là Hồ Sĩ Sênh.

 

Trích tác phẩm Trong Cõi của Trần Quốc Vượng:

‘Cô Đèn, Hà Thị Hy tài hoa nhan sắc là thế mà rồi ba mươi tuổi vẫn chưa lấy được chồng. Mà trong nhà thì lại luôn có bậc văn nhân: ông cử Hồ Sĩ Tạo. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” là lẽ thường theo tâm lý dân gian, huống chi là giữa văn nhân – tài tử – giai nhân. “Trai tài gái sắc” mà! Và cô Hà Thị Hy bỗng dưng “không chồng mà chửa”. Mà ông cử Tạo thì đã có vợ, có con rồi! Lệ làng ngày trước phạt vạ rất nặng nề, sỉ nhục hạng gái “chửa hoang”, hạng “gian phu dâm phụ”. Để tránh nỗi nhục cho con gái mình và cho cả ông cử Tạo đang làm “thầy đồ” được hết sức kính trọng trong nhà mình, họ Hà phải bù đầu suy tính…’

 

Còn theo ông Hồ Sĩ Sênh, trích:

‘Trong cuộc đời làm quan, dạy học, giao du với bạn bè khắp vùng, ông Tạo đã có quan hệ gắn bó với năm người phụ nữ. Theo các cụ trong họ (trong đó có cụ Hồ Sĩ Huề) từng kể với cháu con thì:

Người phụ nữ thứ nhất chính là người vợ cả của cụ được gia đình cưới cho ngày còn trẻ. Bà người họ Phan ở xã Xuân Trường (Thanh Chương) và đã cho ông Tạo hai người con trai trưởng thành.

Người phụ nữ thứ hai là bà Hà Thị Hy, còn gọi là cô Đèn, quê ở làng Sài, Nam Đàn. ………. (Theo bác Hồ Thanh Chương, ông Tạo yêu cô Đèn trước khi có vợ. Bà Hy có thai, ông Tạo về xin cha mẹ được cưới, nhưng gia đình không đồng ý vì đã dạm hỏi đám khác. Cụ Hà Văn Cẩn đành ngậm ngùi gả bà Hy cho ông Nhậm, một ông già lụ khụ.)

 

Có sự bất nhất mâu thuẫn ở đây, vì sao chỉ có chuyện về vợ của ông Hồ Sĩ Tạo mà Hồ Sĩ Sênh lại đưa ra hai cái tên kể chuyện khác nhau: Hồ Sĩ Huề và Hồ Thanh Chương.? Vì sao ông Hồ Sĩ Huề không nhớ chuyện Hồ Sĩ Tạo đã có vợ khi làm cô đèn Hà Thị Hy có chửa, mà phải đóng ngoặc – mở ngoặc (..) dẫn lời Hồ Thanh Chương.???

 

Lọa lọa.!!!

 

Nhưng điều gây mâu thuẫn của chính dòng họ Hồ Sĩ khi bịa chuyện để cố gom hồ chí minh thuộc về dòng họ Hồ Sĩ, nhằm khoe tài cho dòng họ nằm ở chổ:

Ông Hồ Sĩ Tạo sanh năm 1834 đã có vợ và có con trước khi làm bà Hy có chửa, cả họ Hồ và Trần Quốc Vượng đều khẳng định điều này.

Thế nhưng bà Hà Thị Hy mang chửa đẻ Nguyễn Sinh Sắc lại vào năm 1863 (theo lời họ nhà Hồ Sĩ). Mà cũng chính dòng họ Hồ lại xác nhận, trích:

Bà Hy có thai, ông Tạo về xin cha mẹ được cưới, nhưng gia đình không đồng ý vì đã dạm hỏi đám khác.’

 

Quý vị có thấy lọa lọa không.?

 

Hồ Sĩ Tạo sanh năm 1834 đã có vợ và có con, mà đồng thời đã dạm hỏi đám khác để ông Hồ Sĩ Tuyển không cho Hồ Sĩ Tạo cưới khi bà Hy mang chửa năm 1862.

 

Ể, đã có vợ và con rồi mà còn dạm hỏi đám nào nữa vậy họ Hồ Sĩ.??? Lòi ra cái ngu của cả dòng họ Hồ Sĩ khi cố nhận hồ chí minh thuộc dòng họ Hồ Sĩ.!!!

 

Lý do họ chọn con số 1863 để nói về năm sanh của Nguyễn Sinh Sắc là nhằm hợp pháp hóa Hồ Sĩ Tạo tặng cho bà nội của hồ chí minh là bà Hà Thị Hy một cái thai vào năm 1862, đẻ ra Nguyễn Sinh Sắc năm 1863.

 

Như vậy đây cũng là bằng cớ xác đáng để bác bỏ mọi luận điệu của sử gia Trần Quốc Vượng có trong tác phẩm Trong Cõi, khi ông ta chụp mũ:

Người dân Kim Liên đồn rằng Nguyễn Sinh Huy không phải là thuộc dòng máu mủ của dòng họ Nguyễn Sinh làng này. Mà là con của một người khác: ông đồ nho, cử nhân Hồ Sĩ Tạo.’

 

Quá rõ ràng, chỉ có họ Hồ Sĩ đồn chớ chẳng có cái người dân Kim Liên nào mà đồn bậy bạ như vậy.!!! Ông Trần Quốc Vượng dùng cụm từ Người dân Kim Liên đồn rằng’ để nhằm thuyết phục người đọc tin thực hồ chí minh là cháu nội Hồ Sĩ Tạo mà thôi, chính vì thế nên Trần Quốc Vượng chẳng trích dẫn được một cái tên nào làm chứng cả, một quy tắc chép sử cơ bản mà ông ta lại dám bỏ qua, thế nên  Trần Quốc Vượng mới khéo léo gọi đây là giai thoại chung của người dân Kim Liên. Kết cục là chỉ có họ Hồ Sĩ mới đồn Hồ Sĩ Tạo đã có vợ con mà còn làm bà Hy chửa đẻ ra Nguyễn Sinh Sắc, để hốt hồ chí minh về họ Hồ Sĩ.!!

 

Đấy là cách lý giải của gia phả họ Hồ Sĩ, khi năm 1945 Hồ Tập Chương đổi tên từ thiếu tá Hồ Quang sang hồ chí minh làm chủ tịch nước VNDCCH, nên gia phả họ Hồ Sĩ thấy đổi là họ Hồ liền chộp lấy và bịp bợm như trên dựa vào năm sanh của bà Hoàng Thị Loan 1868.

 

Mặt khác, theo một số tài liệu sử làng Quỳnh Đôi – Nghệ An, và khoa bản Nghệ An chép lại thì Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1841 – 1907, và cái cuốn gia phả nào khác nữa đấy của họ Hồ Sĩ, thì viết Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1841.

 

Nhưng cuốn gia phả này cũng cố ý hốt lấy hồ chí minh về dòng họ Hồ Sĩ (phủ nhận dòng Nguyễn Sinh), được chính tờ báo đảng viết, và anhbasam lẫn Việt Sử Ký cũng đã từng đăng. Trích: Một góc khuất trong thế giới tình cảm của Hồ Sĩ Tạo.

Hồ Sĩ Tạo (1841 – 1907)….. Tương truyền lúc ông Hồ Sỹ Tạo trên 20 tuổi, tuy con nhà Nho giáo, song rất nghèo và thanh liêm, nên ông phải vừa đi học, vừa tự túc học thêm để trau dồi văn chương.’ 

 

Hồ Sĩ Tạo sinh năm 1841, trên 20 tuổi tức là phải qua năm 1862 ông Hồ Sĩ Tạo mới dạy học ở nhà bà Hà Thị Hy. Mà theo chính lời cộng sản tuyên truyền bà Hy lại đẻ ra Nguyễn Sinh Sắc cũng trong năm 1862. Ngặc nỗi, cũng chính cộng sản lại tuyên truyền Nguyễn Sinh Sắc 18 tuổi lấy vợ là bà Hoàng Thị Loan lúc bà Loan 13 tuổi, sinh năm 1868.

 

Rõ ràng là có quá nhiều điều gây mâu thuẫn.!!

 

Tuy nhiên, cũng trên chính trang thông tin đảng cộng sản lại viết năm sinh của phó bảng Nguyễn Sinh Huy dựa theo châu bảng triều Nguyễn như sau:

Theo “Châu bản triều Nguyễn”, trong tờ trình của Bộ lại đề ngày 15 tháng 4 năm Thành Thái thứ 18 (tức ngày 6-6-1906)

Mới đây theo lời bẩm của Phó bảng Nguyễn Sinh Huy (bốn mươi lăm tuổi, người Nghệ An); viên này trúng Phó bảng kỳ thi Hội khoa Tân Sửu năm Thành Thái thứ 13. Lần đó về thăm quê nhà xong việc thì vì bị bệnh ở lại quê quán uống thuốc, nay bệnh đã khỏi, đến Bộ tôi đợi mệnh…

Bộ tôi vâng xét lệ định “Phó bảng thoạt bộ kiểm thảo phái làm Thừa biện ở các bộ nha, học tập việc quan, hoặc sang trường Quốc Học học tập”.

[…]    “Vậy Nguyễn Sinh Huy, xin chiểu theo định lệ xin bổ hàm kiểm thảo Viện hàn lâm”.

Ngày 6-6-1906 mà Nguyễn Sinh Huy 45 tuổi, tức là Nguyễn Sinh Huy vừa qua tuổi 44, và đang ở trong tuổi 45, suy ra Nguyễn Sinh Huy phải sinh trước tháng 6 năm 1962. Nếu Nguyễn Sinh Huy sanh sau tháng 6 thì ông ta phải sinh vào năm 1861.!!!

Dựa trên ‘Châu bản triều Nguyễn’ thì đủ bằng chứng bác bỏ Nguyễn Sinh Sắc tức phó bảng Sinh Huy sinh năm 1863.!!! Chỉ vì họ Hồ Sĩ dùng năm sinh của bà Hoàng Thị Loan 1868 lấy chồng lúc 13 tuổi, gán ép năm sinh Nguyễn Sinh Sắc 1863.

Một khi Nguyễn Sinh Sắc sinh trước tháng 6 năm 1862 thì tức là bà Hà Thị Hy phải có chửa từ nửa cuối năm 1861.!!! Điều này càng khẳng định ông Hồ Sĩ Tạo không thể nào là tác giả cái thai của bà Hà Thị Hy, vì thời đó không thể có chuyện trai nhỏ 21 tuổi mà lại tòm tem bà ngoài 30 khi gia đình Hồ Sĩ Tạo lại gia giáo.!!!

Chính vì Hồ Sĩ Tạo không thể sinh năm 1841 mà tòm tem bà ngoài 30, nên dòng họ Hồ Sĩ mới bịa ra Hồ Sĩ Tạo sanh năm 1834, và bịa tiếp bà Hà Thị Hy Nguyễn Sinh Sắc năm 1863.

Chính điều này là bằng chứng bác bỏ gia phả họ Hồ Sĩ, đích thực họ Hồ Sĩ đã nhận vơ hồ chí minh thuộc dòng họ Hồ Sĩ, chỉ vì năm 1945 hồ chí minh tự dưng gốc Nghệ An đọc tuyên ngôn bán nước cho đảng cộng sản Trung Quốc (hủy bỏ hiệp ước Pháp -Thanh).!!!

.

.

——————

Lam Việt – Người dân tộc Đại Việt.

Bình luận về bài viết này