Hôm nay tôi không viết về chính trị, mà viết về một cô gái Công Giáo rất giỏi đang sống ở Mỹ, cô là một người mẹ đơn thân nuôi 2 cô con gái, có chồng là bác sĩ đã li dị. Một câu chuyện nổi tiếng trên Vnexpress 1 năm qua.

Bản thân tôi cũng là một người Công Giáo, tôi cũng được nhiều ơn Chúa ban cho. Nhưng, kể từ ngày tôi tham gia sâu vào chính trị, về cơ bản con người tôi có chút đổi khác, trở nên cọc tính hơn khi phải chứng kiến những trò giả tạo, lừa đảo trắng trợn của bọn cộng sản tự nhân là đấu tranh dân chủ – bản chất lại theo đường lối xã hội chủ nghĩa – cộng sản.

 

Sau khi đọc qua loạt bài về một cô gái người Công Giáo gốc Bắc, lấy chồng người miền Trung, cô nay khoảng 39 tuổi giỏi về ngành luật tại Mỹ, đang nuôi 2 con gái (con lớn khoảng 10 tuổi), cô đã li dị chồng. Vì chồng cô trong một lúc yếu mềm đã ngã vào bẫy tình của một cô sinh viên trước một gã Việt Kiều Mỹ tài giỏi, điển trai.

 

Bài viết này ngắn thôi, tôi dành cho cô và cho gia đình cô, vì cô cùng là người Công Giáo giống như tôi. Mong rằng bài viết này bằng cách nào đó đến được với cô.

Khi tôi đang tìm một vài số liệu để viết bài mới, vô tình tôi có đọc một bài của người thứ 3 làm gia đình cô đỗ vỡ, từ đó tôi tìm đọc lại những bài liên quan đến cô.

Sau khi đọc hết các loạt bài ấy, qua LOGIC thì tôi thấy rằng. Chúa luôn ở cùng cô và gia đình của cô từ rất rất lâu rồi. Chúa cũng cho gia đình cô vài sự thử thách, nhưng kết cục gia đình cô đều vượt qua theo ý Chúa. Đó là lý do cô được thành đạt như ngày hôm nay, và có 2 cô con gái được mô tả là rất ngoan.

 

Trong một vòng LOGIC cả về mặt tâm linh và khoa học cho thấy: Nếu một gia đình có đạo đức tốt, họ có tài sản và biết chia sẽ cho người nghèo hơn, họ yêu thương người cơ hàn. Thì việc họ trúng số, hay họ được thuận lợi trong công việc chính là do Chúa muốn điều đó.

Vì Chúa biết rằng, một gia đình đạo đức sẽ thay Chúa làm việc của Chúa ở trần thế, Chúa cho họ công thành danh toại để họ giúp đỡ người nghèo hơn họ. Hơn là Chúa cho một kẻ không ra gì mà trúng số, thì Chúa sẽ lấy lại tất cả. Và cái gọi là quả báo hay gì gì đó đều có thể chứng minh bằng khoa học và cả tâm linh. Điều đó dễ thấy khi một gia đình không có đạo đức mà chỉ toàn lương lẹo thì có lúc họ sẽ giàu, rất giàu, có lúc họ sẽ nghèo mạc.

Cái nghèo của một gia đình không đạo đức và gia đình có đạo đức nó khác biệt lắm.

Do tôi không biết tên của cô, nên tôi chỉ xin mạn phép nhắn gửi với cô đôi lời ngắn. Chúa cho cô một tình yêu, và không phải ngẫu nhiên Người lấy đi khỏi nơi cô, mà đó là sự thử thách của Chúa với chồng cô. Nhưng rất tiếc là anh ta không qua được thử thách đó, nên đó không phải là Chúa lấy đi của cô một tình yêu. Mà là Chúa đang gìn giữ cô và 2 cô gái bé nhỏ của cô trước một người chồng và gia đình chồng không tốt. Chúa hết sức là yêu thương cô, nên Ngài đã bảo vệ và che chở cho cô. Vậy nên, cô hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và sống thật tốt như những gì Ngài đã ban cho cô. Đừng vì một kẻ vô nhân nào đó mà đánh mất cả sự yêu thương của Ngài dành cho cô.

Tôi rất mong cô bảo vệ tốt cho 2 cô gái bé nhỏ của cô theo nếp đạo đức gia đình của cô, đừng để chúng nhiễm suy nghĩ và hành vi của gia đình chồng cô khi chúng đến tuổi tự lập. Bởi vì có lúc chúng sẽ được thử thách, khi ấy, tôi chỉ mong rằng cô hãy vững tâm. Hãy phó thác vào Chúa, vì Chúa luôn ở bên cô và gia đình. Hãy giữ sức khỏe tốt để thay Chúa làm những việc mà Ngài đã dành cho cô và gia đình cô suốt hàng nhiều đời qua.

 

Nếu có một đôi mắt tỏ tường, không phải câu chuyện về cô xuất hiện trên mạng internet một cách ngẫu nhiên, mà trình tự nó xuất hiện là một câu chuyện rất LOGIC. Thông qua những comment của độc giả theo dõi những bài viết về cô, đó chính là những lời nhắn nhũ của Chúa dành cho cô. Tôi không biết có lúc nào cô lỡ lời trách với Chúa, hay than thân với Ngài không khi cô vấp phải cú shock chồng ngoại tình và có con riêng. Nhưng tôi tin và tôi biết, Chúa đang rất thương yêu cô và che chở cho cô trong tình yêu của Ngài.

 

Thân chào cô, một người con gái Việt Nam rất giỏi, thật diễm phúc khi cô và gia đình cô luôn được Chúa che chở và trả công bội hậu. Hãy duy trì việc Chúa đã ban cho cô, đừng sa ngã vì một giây phút yếu lòng.

 

Tôi cũng được Chúa ban ơn, nhưng theo một phương diện khác với cách Ngài đã ban cho cô và gia đình cô. Xin tạ ơn Ngài đã luôn ở cùng chúng Ta.

 

P/s: Nếu được, cô hãy viết email nhắn nhủ với chồng cô,  khuyên anh ấy hãy tha thứ và yêu thương người vợ sau. Hãy sửa chữa lỗi lầm của anh ta bằng hành động yêu thương hết lòng dành cho người vợ sau. Bởi vì điều đó sẽ mang đến sự yêu thương giữa 3 đứa trẻ. Nhưng quan trọng hơn hết là hóa giải sự hờn ghen của người vợ sau ấy.

 

Tôi thực mong bài viết này bằng cách nào đó được cô đọc qua một lần.

 

Emmanuel.

 

 

.

.

————-

Lam Việt – Người dân tộc Đại Việt

Gửi phản hồi

