Viết một ít về lũ lụt miền Trung. Doanh nghiệp nhà nước thua lỗ ngàn tỷ được hổ trợ, dân bị lũ thiệt hại chục tỷ, trăm tỷ thì cộng sản vận động dân đóng góp cứu trợ, tiền cứu trợ bị ăn chặn. Lũ cộng sản là súc sanh, súc vật.!

Kính thưa quý đồng bào,

Kính thưa quý kiều bào,

 

Mấy ngày vừa qua, việc mưa bão kết hợp thủy điện xã lũ đã gây thiệt hại cả sinh mạng và tài sản của dân. Tuy nhiên, Lam Việt tôi vẫn không sao có thể hình dung được một đảng cộng sản và bè lũ doanh nghiệp nhà nước của chúng kinh doanh thua lỗ thì từ thằng Trọng Lú cho đến thằng Xuân Phúc đều đề nghị chi ngân sách ngàn tỷ chổ nọ, chục ngàn tỷ chổ kia. Quy ra hàng trăm ngàn tỷ đồng để cứu doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ.

 

Trong khi ấy, một căn nhà xập xệ xây cho dân chỉ 10,000,000 đ 1 căn, thì lũ súc sanh cộng sản lại vận động xã hội hóa, tình thương mến thương giúp dân có nhà tạm để ở. Dân vùng thiên tai bão lũ thì bọn chúng nhanh nhạy mở kho số nhắn tin ủng hộ vì đồng bào lũ lụt. Kết quả sau khi nhắn tin ấy, bọn chúng thu được một núi tiền, bọn chúng giữ lại 30% làm của riêng cho ủy ban mặt trận, 70% còn lại bọn chúng ăn chận thêm 30% gọi là chi phí tổ chức, xuống đến từng địa phương dân thực lãnh chỉ còn 30%, vì 10% kia đã bị cấp địa phương kiếm cách ăn chận một khoản nữa, hoặc do bị cán bộ kê khống (người đã chết vẫn được đưa vào danh sách nhận cứu trợ).

 

Và Lam Việt tôi cũng chưa thấy ở đâu có một con chủ tịch quốc hội quái đảng đến mức, nó là một chủ tịch của một cái hội đại diện cho dân. Mà dân miền Trung thì đang bị lũ lụt, ấy thế mà con chủ tịc h đại diện cho dân nó vẫn ăn diện tham gia một sự kiện “văn hóa” hoành tráng, cười nói, phè phỡn. Một thằng thủ tướng thì xuống tận Long An để tiếp xúc doanh nghiệp ăn nhậu, nhận quà biếu, đút lót trong cái gọi là cấp phép hoạt động cho doanh nghiệp mới.

 

Thật là kinh tởm cho một môi trường xã hội chủ nghĩa, nhưng thiết nghĩ, trong nước dạo gần đây cũng xuất hiện một phong trào trên Facebook được gọi là: “Tôi là người Việt Nam, tôi nói là tôi làm”.

Đám báo chí cộng sản cật lực lên án, ngày nào chúng cũng lấy đề tài ấy ra mà chửi rủa người khác nào là sống ảo, nào là câu like.

Riêng Lam Việt tôi thấy rằng, có những đứa trẻ “tôi nói là tôi làm” ấy thì cũng thú vị, vì họ còn dám nói và dám làm điều họ nói. Đương cử một kẻ châm lửa tự thiêu và nhảy cầu nước thúi, hay mới đây một nữ sinh 1000 like facebook đốt trường xã hội chủ nghĩa. Lam Việt tôi thấy đấy là họ sống có trách nhiệm với lời nói của họ đấy chứ. Tuy là mục đích của hành động mang chút tiêu cực.

Nhưng vẫn hơn những thằng súc sanh cộng sản, bọn chúng chỉ nói nhưng chả bao giờ chúng làm.!!!

Lý do cộng sản ra sức ngăn cấm phong trào “Tôi là người Việt Nam, tôi nói là tôi làm” chỉ vị bọn chúng sơ, chúng nó sợ lớp trẻ hô hào “lật đổ cộng sản, tôi nói là tôi làm”, hay như “chửi đảng cộng sản, tôi nói là tôi làm”. Nên bọn cộng sản phải dẹp ngay cái phong trào này.

 

Thật là một xã hội không còn gì để có thể miêu tả được, vì hơn 40 năm qua cộng sản chỉ biết dạy và nhồi sọ bọn trẻ phải yêu thằng bác, biết thằng bác, noi gương thằng bác…. Nên giờ có internet, lớp trẻ biết hằng bác có tốt lành gì đâu, nên chúng nó làm theo gương thằng bác, thành ra một xã hội đi đâu cũng thấy đạo đức súc vật súc sanh của thằng bác ở đó.

 

Quay trở lại bão lũ miền Trung, Lam Việt tôi xin góp thêm lời cho các luật sư hổ trợ nhân dân Hà Tĩnh.

Hỏi, ai là người có trách nhiệm giám sát các đập thủy điện đã xã lũ.???

Hỏi, ai là người theo dõi quan trắc mực nước bên trong đập.???

Hỏi, ai là người vận hành và ra lệnh mở cửa xã lũ.???

 

Tại sao khi nước bên trong đập đến ngưỡng gần giới hạng, những con người có nhiệm vụ này đã ở đâu sao không làm việc.? Phải chăng đang lo ăn nhậu phè phởn.???

 

Tại sao không xã nước từ khi nước bên trong hồ chứa trước khi đến ngưỡng nguy cấp, mà lại  xã lủ ào ạt khi lượng nước vượt giới hạng.???

 

Việc cộng sản lấy lý do phải xã lũ ào ạt do sợ vỡ đập là rất bậy, không mang tính khoa học và không vận hành đúng quy trình an toàn. Vì những quy trình an toàn như kể trên đã bị những kẻ vô trách nhiệm bỏ qua (hoặc vô trách nhiệm trong giám sát), khi xảy ra tình trạng nguy cấp lại gấp rút mở cừa xã hết công suất, gây ứ nước, ngập diện rộng thiệt hại cả sinh mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ lưu.

Lam Việt yêu cầu các luật sư phải truy cho bằng được trách nhiệm của đám cộng sản nào chịu trách nhiệm chính trong việc xã lũ gây ngập này.

.

.

————————–

Lam Việt – Người dân tộc Đại Việt.

Gửi phản hồi

