Đằng sau việc Obama đã không đánh Syria….

Lúc Lamvietblog đưa ra bài Phân tích: Ông Obama sẽ không trực tiếp đánh Syria ai cũng cho rằng Lamvietblog đã phân tích sai, tuy nhiên sự thật như thế nào thì chúng ta cũng đã thấy rất rõ. Vậy nay, Lamvietblog có bài viết này để nói rõ hơn lý do vì sao Lamvietblog biết rằng ông Obama sẽ không đánh Syria.

.

Rất đơn giản, đó là xoay quanh chuyện hậu bầu cử Iran.!

.

1. Chúng ta hãy nhớ lại vấn đề trước đây cựu tổng thống Iran là Ahmadinejad có xu hướng nghiên về Nga và đối đầu với Hoa Kỳ + Israel. Khi Ahmadinejad còn tại chức, ông ta đẩy mạnh các chương trình nguyên tử của Iran, bị Mỹ và các nước Phương Tây cho rằng ông Ahmadinejad có tham vọng bá quyền thế giới bởi vũ khí Nguyên Tử.

.

2. Ông cựu tổng thống Iran là Ahmadinejad tuyên bố sẵn sàng ủng hộ Syria nếu Basha Al – Assad bị Hoa Kỳ và đồng minh tấn công, nên tổng thống Obama đã đưa ra cái lằng ranh đỏ ‘RED LINE’ giới hạng cho Syria về vấn đề vũ khí hóa học.

Đó là chuyện quá khứ trước bầu cử Iran vào đầu tháng 6 – 2013 vừa qua.

.

3. Hậu bầu cử tổng thống Iran, ông Ahmadinejad bị “thoái vị” và ông Hassan Rouhani đã lên nắm quyền tổng thống. Và qua hành động ‘thân Mỹ’ của ông tân tổng thống này trong những ngày trước và trong kỳ họp đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tỏ vẽ thân Mỹ đã chứng minh cho Lamvietblog vì sao ông Obama không đánh Syria như trước đó đã đưa ra đường giới hạng đỏ ‘RED LINE’.

.

4. Thật ra, trong ván cờ chính trị của lý do ông Obama đưa ra ‘Red Line” cho Syria chính là viện cớ đánh Syria để kích động Iran (ông Ahmadinejad) tham chiến, rồi từ đó Mỹ và đồng minh sẽ đánh luôn cả Syria và Iran – thực chất là đánh 2 tên độc tài là Ahmadinejad và Hassan Al-Assad.!!!

.

5. Hậu bầu cử Iran, ông Rouhani lên nắm quyền có vẻ thân Mỹ và phương Tây, nên ngoài miệng ông Obama vẫn phải tuyên bố cứng là đánh Syria để bảo vệ quan điểm của ‘RED LINE’, nhưng thực tế là ông Obama phải lờ đi cuộc chiến này để thu phục ông tổng thống Iran là Rouhani.!!! Ngoài ra còn là để ông Obama bảo vệ cho đảng Dân Chủ như đã phân tích trước đó.!!!

.

6. Sau khi ông Rouhani đến Hoa Kỳ vẫn chưa vội bắt tay với ông Obama là để nhằm tránh một cuộc bạo động của phe ông Ahmadinejad trong nước lật đổ ông Rouhani.!!!

.

7. Sau khi ông Ahmadinejad bị bãi chức thông qua bầu cử, Ahmadinejad đã ngầm với Assad sử dụng vũ khí hóa học tấn công vào dân thường để xem phản ứng của ông Rouhani và ông Obama là như thế nào. Tuy nhiên, dưới sự mưu lược của nhiều chuyên gia chính trị và các thông tin tình báo, ông Obama đã giúp ông Rouhani thoát khỏi một cuộc kích động nổi dậy chống đối của phe đối lập – phe của ông cựu tổng thống Ahmadinejad.

.

8. Sau khi Nga và Trung Quốc mất Iran vào tay Mỹ bởi Rouhani thân phương Tây, nên Nga phải quyết tâm bảo vệ cho Assad, đó là Putin đã dùng kế kiểm kho vũ khí hóa học kéo dài 1 năm hoặc hơn.

.

9. Sau khi tin tức tình báo và thư từ qua lại giữa Rouhani và ông Obama cho thấy thiện cảm của Iran chính thức muốn hòa đàm với Phương Tây giải trừ vũ khí nguyên tử, ông Obama và Quốc Hội Hoa Kỳ đã phải họp bàn thay đổi phương thức sẽ tấn công vào Syria.!!!

.

10. Thay gì trước đây Hoa Kỳ mượn cớ đánh Assad của Syria để đánh luôn Ahmadinejad của Iran. Thì nay, Mỹ và đồng minh phải thay đổi hành động sao cho vừa đánh Assad mà vẫn phải bảo vệ được cho ông Rouhani.!!!

 .

Nói như thế, phân tích như thế thì hẳn mọi người cũng đã hiểu kế hoạch đánh Syria trong tương lai của Hoa Kỳ và Đồng Minh sẽ như thế nào.!!! Assad của Syria chỉ còn biết bắt tay với Al-Qaeda và Nga mà thôi, Assad đã mất đi đồng minh là Iran ở Vùng Vịnh.!

 .

Như vậy, trong ván cờ tiếp theo của Mỹ và Đồng Minh chính là làm sao phải bóc tách Nga ra khỏi Syria, đó là họ phải chứng minh được tay sai của Assad và Assad đã nhúng vào việc sử dụng vũ khí hóa học để đánh dân thường.!

.

Còn về phía Putin và Assad là phải làm sao để khôi phục lại chức cho ông Ahmadinejad hoặc thân cận của ông ta lên nắm quyền tổng thống Iran, đồng thời ngầm hóa ủng hộ Al – Qeada khôi phục lại Afganistan.!!!

.

Đó là những lý do Lamvietblog biết được từ trước, dự đoán được và đưa ra được bài phân tích vì sao ông Obama không đánh Syria, nhưng mọi người đều bị cuốn vào vòng xoáy truyền thông là: Vì giữ thể diện cho tổng thống Hoa Kỳ và cho chính phủ Hoa Kỳ là Obama cần phải đánh Syria.!!!

.

Vâng, Hoa Kỳ sẽ đánh Assad nhưng dưới mục đích là gì thì  vào thời điểm đó hầu như không ai biết được. Và như vậy, thông qua bài phân tích này thì chúng ta cũng đã có câu trả lời – Hoa Kỳ và Đồng Minh sẽ đánh Assad nhưng phải bảo vệ cho Rouhani của Iran. Tức là, thay gì dùng vấn đề Syria để đánh Ahmadinejad của Iran như trước đây thì Hoa Kỳ và Đồng Minh đã phải xoay trục 180 độ là đánh Syria nhưng phải bảo vệ Iran (bảo vệ tân tổng thống Rouhani).!!!

Ngoài ra việc trì hoãn đánh Syria còn giúp Hoa Kỳ đàm phán với Putin về vụ Snowden.!!!

.

Trước đây ông Obama tuyên bố là không hội đàm với Putin khi đến Nga, nhưng cuối cùng ông Obama vẫn hội đàm 20 phút. Lúc Lamvietblog đưa ra phân tích Obama sẽ hội đàm với Putin thì ai cũng vịnh vào tuyên bố của ông Obama trước đó để mỉa mai Lamvietblog không nắm bắt tin tức.

Kết cục, thực tế đã chứng minh cho sự phân tích LOGIC của Lamvietblog.

.

Cũng trên phương diện phân tích LOGIC….. Nếu không khôi phục Việt Nam Cộng Hòa thì chính người dân Việt Nam và kiều bào sẽ bị cuốn hút vào vòng xoáy phải sửa sai cho đảng cộng sản Việt Nam – phải bảo vệ cho chính đảng cộng sản bởi cách làm của bọn cộng sản IDS liên tục bày trò lừa đảo, lôi kéo người dân phải sửa sai cho cộng sản.!!!

.

Lamvietblog rất đau lòng khi thấy tình cảnh sinh viên Phương Uyên và nhiều blogger khác bị cộng sản đàn áp và trở nên vô vọng, chỉ là những tiếng kêu cứu yếu ớt của những người đấu tranh.!!!

.

Quý vị có cách làm của quý vị, Lamvietblog phân tích LOGIC nên có cái nhìn riêng của Lamvietblog, và với cách làm chính trị như hiện nay cho dù có lập ra 10 đảng chính trị đối lập cũng chẳng lật được cộng sản. Chỉ lật được cộng sản và bảo vệ cho những người bị đàn áp bằng cách thành lập đa đảng chính trị trong việc khôi phục chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà thôi.!!!

.

Luật pháp và thông lệ quốc tế không cho phép các quốc gia thành viên can dự vào chuyện nội bộ của nhau. Cho nên chỉ có một con đường duy nhất buộc cộng sản Việt Nam thực thi điều đó bằng cách tái phục dựng lại chính phủ Việt Nam Cộng Hòa lâm thời – đó là cách duy nhất để buộc cộng sản Việt Nam không được can dự vào chuyện nội bộ của Việt Nam Cộng Hòa.!

.

Đồng thời, thông lệ Quốc Tế và hiến chương Liên Hiệp Quốc cũng không ngăn cản các quốc gia thành viên được quyền ủng hộ một chính phủ bất kỳ.!!! Thế nên, việc phục dựng lại Việt Nam Cộng Hòa sẽ là hợp pháp và phù hợp với thông lệ quốc tế, để cho các quốc gia khác dám thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho người dân Việt đối lập với đảng cộng sản.

Ngoài ra, hoàn toàn không thể dùng bất kỳ luật quốc tế nào để buộc được cộng sản phải thực thi đa đảng chính trị.!!

 .

Nếu không khôi phục chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, thì quý vị đồng bào và kiều bào chỉ đổ công sức đi sửa sai cho cộng sản và bị lợi dụng để xây dựng thêm uy tín cho cộng sản khi cộng sản sửa được sai mà thôi.!!!

.

Và cái sai lớn nhất của cộng sản là cho đa đảng đối lập và ngưng đàn áp đối lập sẽ không bao giờ sửa được.!!! Đừng nuôi hy vọng hảo huyền.!!!

.

Đó là sự LOGIC, nếu không thực hiện sớm thì đến một lúc nào đó chúng ta cũng sẽ phải làm nó mà thôi, và đó là lúc sau 32 năm nữa, đến năm 2055 mới thực sự có một nền dân chủ ở Việt Nam.!!!

Nếu khôi phục chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ngay trong những tháng cuối năm 2013 thì 2 năm sau cộng sản Việt Nam sẽ yếu hẳn đi rất rõ và 8 – 10 năm sau với sự lớn mạnh của Việt Nam Cộng Hòa thì cộng sản Việt Nam sẽ sụp đổ hoàn toàn.!!! Trãi qua 2 năm khó khăn để lập lại trật tự và đến năm 2025 toàn cõi Việt Nam sẽ trở thành nền chính trị Cộng Hòa thực sự.!!!

.

Khi một con sông đang chảy 2 chiều tự do, bỗng nó bị người ta chặn dòng, lắp vào đó những đường ống hướng đến một nơi khác, con sông đó đã bị bức tử và buộc phải chảy 1 chiều theo sự điều khiển (đập thủy điện). Khi con người đang có tiếng nói tự do, điệp viên cộng sản đưa ra các mỹ từ lòe loẹt để bịt mồm thiên hạ, hướng người dân phải nói theo ý khác đi để bảo vệ cho đảng cộng sản,…. Tiếng nói tự do đa chiều bổng chốc trở thành một chiều.!!!

.

Đó là một sự khôn ngoan của cộng sản, và lấy làm tiếc cho những ai bị cộng sản lừa đảo. Chính cách làm tung hô những mỹ từ “yêu nước – dân chủ” kể trên Hồ Chí Minh đã bịp bợm được toàn cõi Bắc Kỳ, hướng toàn cõi Bắc Kỳ phải chảy theo dòng cộng sản, nay bọn cộng sản Bắc Kỳ lại bịp bợm toàn cõi Việt Nam.!!! 32 năm sau, người Việt Nam sẽ viết blog để kể về tội ác của IDS như chính hiện tại người viết blog kể về tội ác của Hồ Chí Minh 80 năm về trước.!!!

.

.

.

——————

Lam Việt – Người Đại Việt

Obama khong danh Syria

Bình luận về bài viết này