Vụ án TUYỆT THỰC – Cộng sản nào nói láo – VTV hay nhóm 72.??

Lamvietblog chỉ xoay quanh vấn đề thực thực giả giả chuyện TUYỆT THỰC của Cù Huy Hà Vũ giữa 2 luồn thông tin: 1 chiều của Ls Dương Hà, và 1 chiều của VTV. Lamvietblog tuyệt đối không đề cập và không xúc phạm đến tinh thần tranh đấu của Ls Cù Huy Hà Vũ vì đó là quyền tự do ngôn luận – tự do chính trị của Cù Huy Hà Vũ.!

Tuyên bố của Lamvietblog:

“Việc tuyên truyền láo về tình trạng TUYỆT THỰC của Ls Cù Huy Hà Vũ nhằm tìm kiếm lợi ích chính trị là hành động đáng lên án, đáng phỉ báng, một hành động chính trị đê hèn không mang tính chính danh – phải dùng thủ đoạn dối trá bởi tranh giành quyền lực của phe phái lợi ích chính trị.! Hành động đã GÂY TỔN HẠI UY TÍN CỦA ĐỒNG BÀO VÀ KIỀU BÀO TRƯỚC DƯ LUẬN QUỐC TẾ.

Lamvietblog cật lực lên án và phản đối hành động chính trị đê hèn và dối trá của nhóm lợi ích chính trị.!”

Lamvietblog cất công điều tra một số thông tin liên quan vụ án TUYỆT THỰC của Cù Huy Hà Vũ thì thu thập được một số thông tin sau:

Về phía luật sư Dương Hà và Nguyễn Xuân Diện cấp tin cho hay, do Tuyệt Thực nên sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ bị suy yếu trầm trọng, và Cù Huy Hà Vũ bắt đầu tuyệt thực từ ngày 72-5-2013 đến nay, cán bộ cự tuyệt trả lại thực phẩm tiếp tế.

Về phía chính quyền cộng sản Việt Nam đã cho tiến hành ghi hình cuộc sống của Ls Cù Huy Hà Vũ trong trại giam số 5, theo ước đoán của Lamvietblog chính quyền cộng sản Việt Gian đã huy động tối thiểu 3 máy quay,

1 máy quay cảnh Cù Huy Hà Vũ đi từ buồng giam ra trạm xá của trại giam và tiếp tục nấp sau cửa sổ để quay sau lưng Cù Huy Hà Vũ.

1 máy quay phía xa xa quay bên hông và quay trước mặt Cù Huy Hà Vũ khi đang ngồi khám.

Khi cán bộ trại giam dẫn dụ Cù Huy Hà Vũ ra trạm xá thì có 1 máy quay khác quay tại phòng giam của Cù Huy Hà Vũ và phỏng vấn phạm nhân Dậm cùng buồng giam với Cù Huy Hà Vũ.

Sau khi tổng hợp một số Video Clip do chính quyền cộng sản ghi hình thì Lamvietblog nhận thấy chuyến công tác ghi hình này được chia ra làm 3 phần:

1 phần phát trên thời sự buổi sáng ngày 16-6-2013

1 phần phát trên ANTV

1 phần phát trên thời sự 19:00 tối ngày 16-6-2013.

Điểm đặc biệt ở phần phát trên thời sự buổi sáng ngày 16-6-2013 đã bị cắt mất đoạn Cù Hùy Hà Vũ nhận báo Nhân Dân ngày 13-6-2013 từ tay của bác sĩ, cắt luôn đoạn Cù Huy Hà Vũ trả lời “Không ăn đ ca tri mà ăn đ gia đình“. Sau đó trong chương trình thời sự 19:00 tối cùng ngày VTV cho phát đoạn có 2 thông tin trên.

Tuy nhiên, Lamvietblog nghi ngờ đoạn âm thanh mà giọng Cù Huy Hà Vũ đã nói “Không ăn đ ca tri mà ăn đ gia đình“, nhưng Lamvietblog có nghe đoạn trao đổi giữa bác sĩ và Cù Huy Hà Vũ khi lấy báo – Bác Sĩ có hỏi Vũ lấy báo ngày 13-6 hay ngày 15-6, và bác sĩ đã đưa báo Nhân Dân ngày 13-6-2013 cho Cù Huy Hà Vũ (nh đính kèm – đng bào trong nước kim chng h trang bìa báo Nhân Dân trong nh ca ngày nào)

bao nhan dan ngay 13-6

Click chuột trái vào hình để xem ảnh lớn đầy đủ

Việc bác sĩ của trại giam trao báo Nhân Dân ngày 13-6-2013 cho Ls Cù Huy Hà Vũ sẽ giúp đồng bào và kiều bào xác nhận cho sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ (tối thiểu) đến ngày 13-6-2013 (15-6) là có suy yếu trầm trọng như lời Ls Dương Hà loan báo hay không.!

Tuyên bố của Lamvietblog:

“Việc tuyên truyền láo về tình trạng TUYỆT THỰC của Ls Cù Huy Hà Vũ nhằm tìm kiếm lợi ích chính trị là hành động đáng lên án, đáng phỉ báng, một hành động chính trị đê hèn không mang tính chính danh – phải dùng thủ đoạn dối trá bởi tranh giành quyền lực của phe phái lợi ích chính trị.! Hành động đã GÂY TỔN HẠI UY TÍN CỦA ĐỒNG BÀO VÀ KIỀU BÀO TRƯỚC DƯ LUẬN QUỐC TẾ.

Lamvietblog cật lực lên án và phản đối hành động chính trị đê hèn và dối trá của nhóm lợi ích chính trị.!”

.

.

Song song với việc Ls Dương Hà và cộng sản Nguyễn Xuân Diện loan tin Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực với sức khỏe suy yếu trầm trọng, họ tạo dựng thêm tình huống Cù Huy Hà Vũ bị bỏng do sức khỏe yếu dẫn đến tay bị run nên tự làm đổ chậu nước sôi. Nhưng thông qua hình ảnh Cù Huy Hà Vũ cởi trần cho thấy không hề có vết bỏng nào.

bung Cu Huy Ha Vu

Ngoài ra Cù Huy Hà Vũ còn phát biểu:

Thông qua Video Clip, lời của Cù Huy Hà Vũ còn nói dõng dạc: “Riêng đối với tôi, ai mà chạm người tôi, lơ mơ một phát là chết ngay”

Cù Huy Hà Vũ: Tuyệt thực định nghĩa là gì, tuyệt thực là để đấu tranh đòi những quyền lợi trong trại giam.

Cán bộ: Tuyệt thực thế là không ăn, không uống à.?

Cù Huy Hà Vũ: Tuyệt thực không ăn, uống không uống chết – chết luôn.!

Vậy, TUYỆT THỰC theo phương pháp của Cù Huy Hà Vũ là như thế nào.??? Phải chăng là không ăn cơm tù nhưng lại ăn “cơm nhà” thì gọi là TUYỆT THỰC => Tuyệt Thực ở đây có nghĩa là không ăn cơm tù.!!

 

Đồng bào và kiều bào đồng lòng tranh đấu cho anh Đoàn Văn Vương thoát khỏi lời buộc tội vô cớ về tội giết người thi hành công vụ – khi anh Đoàn Văn Vương chỉ nổ súng tự vệ và không có xác chết. Nay chả nhẽ quý đồng bào và kiều bào lại tranh đấu ủng hộ Cù Huy Hà Vũ được quyền tùy tiện kết án cán bộ giết người vì mở cửa buồng giam – khi Cù Huy Hà Vũ chưa chết ư.???

 

Kết án người khác giết người (không có xác chết), vậy đạo Lý làm người ở đâu.??? Chúng ta tranh đấu chống độc tài – độc quyền, hay chúng ta tranh đấu để trao quyền ưu tiên được độc tài cho một cá nhân nào đó.???

 

 

Trên đài VOA phỏng vấn Ls Trần Vũ Hải có đoạn:

Phạm nhân Dm bn tù cùng phòng vi ông Vũ tr li phng vn đài nhà nước cũng không nghe ông y nói rng ông Vũ ăn đ ăn gia đình tiếp tế…..

…. Báo Tuổi tr hôm nay đưa ra các hình nh v đ ăn gia đình tiếp tế cho ông Vũ, chúng ta thy rõ ràng là chưa bóc ra, các đ ăn vn còn nguyên và ông đ riêng mt khu. Chúng tôi cho rng vic ông tuyt thc là có. Cho đến nay, ai cũng xác nhn là ông không ăn đ ăn ca tri giam đ phn đi. Và không ai nhìn thy ông ăn đ ăn ca gia đình tiếp tế. Người tù cùng phòng cũng không nhìn thy. K c người ta (TV nhà nước) quay lén  ông Vũ, nhưng cũng không quay được nhng hình nh cho thy ông y có ăn đ gia đình gi vào. Nếu ông Vũ có ăn tht, người phm nhân cnh ông Vũ đy s xác nhn cho. đây, h suy din t vic ông vn còn khe mnh và ông có đ gia đình gi vào thì là ông ch không ăn đ ca tri giam mà ăn đ ca gia đình. H nói thế, nhưng không có dn chng.

Những dòng tô đậm cho thấy Ls Trần Vũ Hải đang ngụy biện:

1./ Trong đoạn Clip của ANTV ông Nguyễn Đình Dậm có nói: “Được to điu kin đun nu ri ăn ung, bếp du cán b to điu kin cho mua du và bếp du đun nu. Và đ thc ăn khô thì gia đình mang gi vào thì chúng tôi chế biến, có cá khô – tôm – nước nôi thoi mái”

http://www.youtube.com/watch?v=LSbc9-0sPh0

.

Vậy theo lời ông Dậm thì tù nhân được tự do đun nấu bằng bếp dầu và ăn cá khô – tôm do gia đình mang gửi vào.!

Nhưng Ls Trần Vũ Hải thì lại bảo là “cũng không nghe ông [Dm] y nói rng ông Vũ ăn đ ăn gia đình tiếp tế… Người tù cùng phòng cũng không nhìn thy

Đây là 2 đoạn xảo ngôn của Ls Trần Vũ Hải, vì trên quy tắc luật về chứng cứ mặc dù ông Dậm không nói trực tiếp đến vấn đề Cù Huy Hà Vũ có ăn thực phẩm do gia đình mang vào hay không, thì ông Vũ Hải cũng không được quyền chế biến lời nói của ông Dậm trở thành “Người tù cùng phòng cũng không nhìn thy“. Vì không nóikhông nhìn thấy là 2 hành động khác nhau, không nói sẽ không thể đồng nghĩa là không thấy như lời ngụy biện của Ls Trần Vũ Hải.!

Tuy nhiên, người phạm nhân là ông Dậm cạnh Ls Cù Huy Hà Vũ đã xác nhận : “Và đ thc ăn khô thì gia đình mang gi vào thì chúng tôi chế biến, có cá khô – tôm” (2 người là chúng tôi bao gồm: Nguyễn Đình Dậm và Cù Huy Hà Vũ, 1 người không thể là chúng tôi.!)

Như vậy, thông qua lời ông Dậm có thể biện chứng Ls Trần Vũ Hải bịa đặt về hành động của ông Dậm, nhằm cố tình lèo lái dư luận ra khỏi vấn đề Cù Huy Hà Vũ không ăn đồ ăn do người nhà mang vào.

Riêng về phần thực phẩm do gia đình gửi vào bao gồm cá khô – tôm – mì gói – cháo ăn liền – kẹo Chocolate – sữa bột Ensure Ls Trần Vũ Hải lại ngụy biện:

Báo Tuổi tr hôm nay đưa ra các hình nh v đ ăn gia đình tiếp tế cho ông Vũ, chúng ta thy rõ ràng là chưa bóc ra, các đ ăn vn còn nguyên và ông đ riêng mt khu

thuc pham cua Cu Huy Ha Vu 1

Thực phẩm khô có một số hộp đã vơi quá 1/2 hộp (đồng nghĩa là có sử dụng)

thuc pham cua Cu Huy Ha Vu 2

Hình ảnh bên trên cho thấy, các hộp bánh và thùng cháo ăn liền đã bị bóc gỡ, các hộp sữa có đậy nắp sẽ không đồng nghĩa là chưa sử dụng, mà có khả năng nó đã được sử dụng và sau khi sử dụng xong phải đậy nắp lại. Điển hình, nhìn vào bức hình bên trên cho thấy sự khác biệt của 2 lon sữa Ensure (2 lon trong khoanh tròn đỏ). Lon bên trái có nắp đậy màu sậm hơn lon bên phải.

Lý do về mặt Vật Lý: Lon bên trái đã được bóc lớp nhôm bảo quản, lon bên phải vẫn còn nguyên lớp nhôm bảo quản, nên nhìn vào nắp lon bên trái tối hơn nắp lon bên phải do nắp lon bên trái đã mất lớp nhôm bảo quản nên không bị phản chiếu ánh sáng – dẫn đến nắp lon bên trái tối hơn nắp lon bên phải.!

Ngoài ra, quanh viềng bên trong lon sữa bên trái có vết sần đen, còn lon bên phải sáng bóng. 2 điu này cho thy lon sa bên trái đã được s dng.!!!

Như vậy:

Việc ông Dậm có trình bày là chúng tôi mua dầu hỏa về tự chế biến cá khô – tôm và các hộp bánh – hộp sữa có dấu hiệu đã qua sử dụng đã 99% xác nhận Cù Huy Hà Vũ và ông Dậm có sử dụng thực phẩm riêng. Còn việc Cù Huy Hà Vũ không sử dụng thực phẩm của trại giam là cán bộ quản giáo có xác nhận.!!!

Như vậy, việc Cù Huy Hà Vũ không ăn cơm tù mà chỉ dùng thực phẩm do người nhà cung cấp đã chứng thực cho thấy Cù Huy Hà Vũ không hề TUYỆT THỰC theo đúng nghĩa.

.

Có một vấn đề rất rõ như ban ngày: Phía Ls Dương Hà và Nguyễn Xuân Diện loan tin cán bộ trại giam trả lại thực phẩm không cho mang vào, sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ bị suy yếu trầm trọng …. Nhưng họ lại không có hình ảnh ghi nhận xác thực cho việc này.! => Nói láo.!

Toàn bộ quá trình tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ chỉ được cung cấp tin bởi một chiều từ Ls Dương Hà và cộng sản Nguyễn Xuân Diện. Ngoài ra chẳng có ai khác cấp tin và hình ảnh liên quan làm bằng chứng cho Ls Dương Hà.

Vậy ai – cộng sản nào nói láo, VTV hay cộng sản Nguyễn Xuân Diện nói láo.???

Liệu rằng đồng bào và kiều bào có đang bị nhóm 72 này cử Nguyễn Xuân Diện đi lừa bịp mọi người không.???

Lý do họ sử dụng hình ảnh của Cù Huy Hà Vũ đã cho chúng ta thấy rất rõ là phe cánh của họ đang lèo lái dư luận ra khỏi vấn đề Trương Tấn Sang đi sứ, cố gắng khôi phục lại uy tín bị phỉ báng quanh chuyện Nguyễn Đình Lộc rút lui – phò tá cho Trương Tấn Sang.

.

.

Trích BBC (tờ báo tay trái của nhóm 72 và Trương Tấn Sang)

Một số quà cáp, thực phẩm mà bà mang tới trại lần gặp mới nhất với ý định tiếp tế cho ông Hà Vũ đã bị giám thị trại cự tuyệt và trả lại, vẫn theo luật sư Nguyễn Thị Dương Hà.”

“Ông Vũ tuyệt thực, không ăn bất cứ thức ăn và đồ uống gì kể cả sữa trong 20 ngày nay, chỉ uống nước trắng. Sức khoẻ ông Vũ sa sút trầm trọng” – Bà Dương Hà, theo blog của TS Xuân Diện

Hôm thứ Sáu, bà Dương Hà nói với BBC bà đã chuẩn bị một số thực phẩm, nhưng không hy vọng được phép tiếp tế cho chồng.

“Tôi chuẩn bị mấy lon sữa và một ít trái cây tươi, nhưng không biết anh có được nhận không,” bà nói.

Bà Dương Hà cho BBC hay trong một lần gặp gần đây khoảng hai tuần, bà có nỗ lực cho ông Hà Vũ uống nước mang theo vào trại, nhưng đã bị các quản giáo ngăn cản.

Bà nói: “Tôi cho chồng tôi là Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ uống… lúc ấy anh ấy rất là mệt… Tôi rót ra cái chén hạt mít… bé tí tị tì ti…

“Tôi rót ra tôi uống và tôi cũng cho anh ấy uống cùng. Về sau các anh ấy (quản giáo) hỏi là nước gì đấy, tôi nói là nước tôi uống thì cho anh ấy uống cùng

“Các anh ấy bảo là đấy là nước sâm à, thì không cho uống nữa, và cuối cùng cho một cốc nước trắng cho anh ấy uống thôi.”

Hôm thứ Sáu, bà Dương Hà cho hay ‘giấy giới thiệu’ mà Bộ Công an cấp cho bà gặp ông Hà Vũ không hồi đáp yêu cầu của bà gặp ông Hà Vũ về vấn đề sức khỏe do ông tuyệt thực gần 3 tuần.

Bà cho rằng chồng bà có dấu hiệu suy yếu sức khỏe trầm trọng và thuật lại việc một Phó Giám thị trại giam số 5 ở Thanh Hóa đã cảnh báo bà trong lần thăm trước rằng bà không được đề cập nội dung gì khác ngoài giúp đỡ thân chủ làm thủ tục ra kháng nghị và giám đốc thẩm.

Bà nói trại giam cảnh báo bà phải tuân thủ nội dung đó nếu không muốn bị lập biên bản vi phạm nội quy và bị đình chỉ làm việc.

Hôm 14/6, bà Dương Hà nói bà e rằng ông Hà Vũ có thể không đủ sức khỏe để “làm việc” với luật sư sau gần ba tuần tuyệt thực.”

.

.

Toàn bộ chỉ là thông tin chỉ một chiều từ Ls Dương Hà không thể kiểm chứng.!!! Toàn bộ chỉ là những từ ngữ thiếu trung thực một phía không minh bạch.!

Tại sao họ (nhóm 72 mà đại diện là Nguyễn Xuân Diện) chụp hình Ls Dương Hà khóc nức nở khi ăn cơm – nhằm làm động lòng người, mà họ lại không có lấy một bức ảnh nào về đồ dùng tiếp tế bị cán bộ trả lại.???

Vì Cù Huy Hà Vũ đã thực hết còn đâu mà cán bộ trả lại.!!!

Lamvietblog vạch mặt sự dối trá của nhóm 72 tên cộng sản về hưu, vạch mặt sự tranh giành độc quyền và độc tài của bọn cộng sản Chu Hảo – Nguyễn Quang A thông qua con bài Trương Tấn Sang.!!!

Vạch mặt sự bịp bợm lợi dụng sự khao khát TỰ DO và NHÂN QUYỀN của đồng bào và kiều bào để nhằm mục đích tạo dựng quyền lực độc tài – độc quyền TRÍ THỨC HÀNG ĐẦU nhằm áp đặt cai trị độc tài lên toàn dân Việt Nam.

Tuyên bố của Lamvietblog:

“Việc tuyên truyền láo về tình trạng TUYỆT THỰC của Ls Cù Huy Hà Vũ nhằm tìm kiếm lợi ích chính trị là hành động đáng lên án, đáng phỉ báng, một hành động chính trị đê hèn không mang tính chính danh – phải dùng thủ đoạn dối trá bởi tranh giành quyền lực của phe phái lợi ích chính trị.! Hành động đã GÂY TỔN HẠI UY TÍN CỦA ĐỒNG BÀO VÀ KIỀU BÀO TRƯỚC DƯ LUẬN QUỐC TẾ.

Lamvietblog cật lực lên án và phản đối hành động chính trị đê hèn và dối trá của nhóm lợi ích chính trị.!”

.

.

————

Lam Việt – Người Đại Việt.

Bình luận về bài viết này