Khi nào Việt – Mỹ trở thành đối tác chiến lược.?

Sau khi chuyến công du của Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ, hệ thống Blogger phe IDS + Trương Tấn Sang loan báo là một chuyến đi thành công vì ký được “đối tác toàn diện” với Mỹ. Vậy thực hư cái gọi là “đối tác toàn diện” này là như thế nào và khi nào sẽ đạt được “đối tác chiến lược”.?

.

Đứng trong một cuộc chơi chính trị với thế giới Cộng Hòa, nhưng dường như cộng sản không hiểu được luật chơi của chế độ Cộng Hòa.!

.

Trong bài viết này, Lamvietblog tôi đưa ra phân tích dưới đây để đồng bào và kiều bào quan tâm đến chính trị và quan tâm đến luật chơi của Cộng Hòa nắm rõ thêm để không bị cộng sản mộng mị làm ngu dân để trị.!

Như một trò Game điện tử, có từng cấp bậc “LEVEL”, mỗi cấp Level có các mức điểm khác nhau để vượt qua một LEVEL mới.

VD: Đang ở Level 1 phải có được 10 điểm thì mới sang được Level 2, khi bắt đầu Level 2 muốn qua Level 3 người chơi phải hoàn thành nhiệm vụ cần có 30 điểm,….. Cứ thế lên mỗi cấp Level thì số điểm càng tăng và nhiệm vụ càng khó và càng nhiều ra.

.

Như vậy, việc phía Việt Nam mong muốn đạt được cấp Level “Đối Tác Chiến Lược” với Hoa Kỳ thông qua đàm phán với Hoa Kỳ trong chuyến đi vừa rồi của Trương Tấn Sang là điều không tưởng.!

.

Chính vì nắm được quy luật chơi của Cộng Hòa như thế, nên Lamvietblog tôi mới dám đưa ra một số phân tích và nhận định là chuyến đi của Trương Tấn Sang sẽ thất bại, và đó cũng là lý do vì sao các học giả kiều bào ngoài nước cho là chuyến đi của Trương Tấn Sang là trắng tay.

Nhưng với phía cộng sản trong nước không hiểu luật chơi này, lại cho là sự thành công, ví như bà cộng sản trong hệ thống viện IDS là chuyên gia kinh tế Chi Lan cho rằng đây là chuyến đi thành công, song song đó các thứ gọi là Trí Thức mà Lamvietblog đã nhiều lần chứng minh chỉ ở mức Trí Tặc thì họ cũng cho là chuyến đi của Trương Tấn Sang là thành công. Chẳng khác nào mèo khen mèo dài đuôi.!

.

Tuyên bố “đối tác toàn diện” mà phía Việt Nam vừa đạt được với Hoa Kỳ chẳng qua là cấp Level “bình thường hóa quan hệ” đã gần như hoàn tất, còn một số điều vướn bận ở khâu “thành tích Nhân Quyền”, nhưng có thể tạm chấp nhận cho qua một trang mới, vì trong trang mới này vấn đề Nhân Quyền sẽ được tiếp tục. Như vậy, để tôn trọng tối thiểu một nguyên thủ quốc gia, chính quyền Hoa Kỳ buộc phải sớm đưa ra tuyên bố “Đối tác toàn diện”. Mặc khác, đó còn là một chiến lược về ‘Củ Cà Rốt’ đặc thù của chính trị Hoa Kỳ.!

.

Hoàn toàn không thể nhảy bỏ nguyên cái Level “Đối tác toàn diện” để lên Level “Đối tác chiến lược”.!!! Vì đó là luật chơi rất rõ ràng.!

.

Vâng, nếu một người hoàn toàn không hiểu luật chơi, thì họ sẽ nói ngay và ca tụng ngay đây là một “chiến thắng” của cộng sản Trương Tấn Sang vì đã đạt được “đối tác toàn diện”….. Thì rất là STUPID.!!! Vì đối tác toàn diện chỉ mới được bắt đầu khởi chạy mà thôi.!!!

.

Vì đây chỉ là mới đạt được mức để vào Level “Đối tác toàn diện”, mà chưa thực sự là một đối tác toàn diện.! Việt Nam muốn là “đối tác toàn diện hoàn toàn” với Mỹ thì trước tiên phải chạy cho xong các tuyên bố đã ký, và phải chạy duy trì hệ thống này một cách thật tốt và có tăng trưởng trong nhiều năm sau đó nữa, thì mới được xét tiếp LEVEL “Đối tác chiến lược”.!!! Nếu hệ thống này không được duy trì tốt mà bị sụt giảm (không tăng trưởng), thì thời gian để đạt Level kế tiếp sẽ bị kéo dài thời gian.!!!

.

Đấy, đấy là luật chơi “ngầm” của Cộng Hòa.! Có nhiều người học thức hiểu luật chơi này, có nhiều nhà chính trị hiểu luật chơi này nhưng không thể diễn đạt bằng lý thuyết cho người khác hiểu.!!!

.

Nay, Lamvietblog tôi trình bày “lý thuyết” này để cho đồng bào và kiều bào ta hiểu thật rõ vì sao chuyến đi của Trương Tấn Sang là thất bại trắng tay, đừng nên nghe lời cộng sản “đờn địt” thôi miên rằng đây là một chuyến đi thành công.!!!

.

Đồng thời, cũng để nâng cao dân trí để chúng ta biết được làm thế nào và thời điểm nào thì cộng sản Việt Gian sẽ đạt được “Đối Tác Chiến Lược” với Hoa Kỳ, mà kiều bào chúng ta sẽ có những chiến thuật chặn đứng con đường này của cộng sản, hoặc dựa theo nền tảng ký kết của luật chơi cấp Level “đối tác toàn diện” vừa ký để kiều bào hải ngoại chúng ta đưa ra những dự luật chế tài cộng sản một cách hiệu quả và sát với thực tế, vận động Hạ Viện và Thượng Viện được trôi chảy hơn.!

.

Điều này đồng nghĩa, chúng ta sẽ chống cộng sản một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn và bám theo lộ trình đã ký kết, nhằm làm tăng khả năng dự luật sẽ được tổng thống ký thành luật để buộc cộng sản phải làm theo ý muốn và cần của Kiều Bào.!

.

Chúng ta phải nắm được luật chơi, thì kiều bào chúng ta ở Hải Ngoại mới có thể điều khiển được bọn cộng sản Việt Gian làm theo ý muốn và cần của Kiều Bào.!!!

.

Và đây là luật chơi không chỉ giữa Việt – Mỹ, mà có thể áp dụng với tất cả quốc gia Cộng Hòa – Bán Cộng Hòa mà cộng sản Việt Nam muốn nâng cấp lên Level “Đối Tác Chiến Lược”.

Hoa Kỳ và Pháp là hai quốc gia thành viên thường trực hội đồng Liên Hiệp Quốc mà cộng sản Việt Gian đang đàm phán.!

.

Như vậy, kiều bào chúng ta sẽ có 2 mặt trận rất lớn: Một mặt trận ở Hoa Kỳ và một mặt trận ở Pháp. Ngay từ lúc này chúng ta cần phải đoàn kết bỏ qua mọi bất đồng cá nhân giữa các hội đoàn, dồn tổng nguồn lực vào để bám theo các tuyên bố của cộng sản để có những hành động cụ thể và chính xác để tấn công cộng sản Việt Gian.!

.

Như trong một số phân tích LOGIC mà Lamvietblog đưa ra về sự thành bại của TPP phụ thuộc vào 2 đảng Dân Chủ và Cộng Hòa. Nhóm IDS đã rất ngu đần khi cố vấn cho Trương Tấn Sang dùng lá thư copy của tặc chủ Hồ Chí Minh trao cho ông Obama – gây nên sự phản ứng của đảng Cộng Hòa bất lợi cho cộng sản Trương Tấn Sang…. Sau khi bài phân tích này được Lamvietblog cho đăng tải thì có rất nhiều người gửi comment chửi Lamvietblog là thằng không hiểu biết, tào lao,…v.v….. họ bênh vực cho nhóm IDS và Trương Tấn Sang.

.

Nhưng kết quả thế nào, khi phía Hạ Viện Hoa Kỳ do đảng Cộng Hòa nắm giữ đã thông qua dự luật Nhân Quyền HR 1897 sớm trước 2 tháng.!!!

Việc đảng Cộng Hòa thông qua sớm dự luật HR 1897 trước hai tháng, chính là kết quả của sự ngu đần mà bọn cộng sản IDS đã vẽ đường cho thằng tài hèn Trương Tấn Sang chạy.! => Đám này là trí thức nhưng không có trí tuệ.!!! Vì bị giới hạn trong khuôn khổ lý thuyết của quốc tế cộng sản.!!!

Lamvietblog không dám nhận Lamvietblog đúng, nhưng đó là kết quả của một quá trình phân tích LOGIC để có thể đưa ra những dự đoán theo đúng trật tự của sự kiện.!!!

.

Có một số thông tin về chiến lược đáng lý ra Lamvietblog không nên chia sẽ trên Blog, nhưng không còn cách nào khác Lamvietblog phải cho đăng tải trên đây để  kiều bào chúng ta ở Hải Ngoại đọc được bài viết này, nhóm họp và vạch ra một lộ trình thật cụ thể để vận động Thượng Viện đi đúng mục tiêu, thúc đẩy Thượng Viện sớm thông qua dự luật HR 1897 để tổng thống Obama phải ký thành luật.! Và tạo ra những dự luật mới chế tài cộng sản Việt Gian.!!!

.

1./ Trương Tấn Sang đã đánh mất mối quan hệ với đảng Cộng Hòa.

2./ Về phía đảng Dân Chủ cũng đang suy xét việc hợp tác với Trương Tấn Sang, vì thảy thằng Trương Tấn Sang lên bàn mổ: thằng cộng sản này chả có cái gì cho Hoa Kỳ nắm (vì thằng này là tay sai của Trung Quốc) và thằng tư Sang này cũng chẳng có nắm gì của Mỹ.!!! => Chính trị Hoa Kỳ và đảng Dân Chủ không đặt niềm tin vào Trương Tấn Sang.

3./ Nếu khôn khéo, Nguyễn Tấn Dũng thừa thời cơ này sẽ cải thiện mối quan hệ với đảng Dân Chủ và nhất là với Thượng Viện Hoa Kỳ.! Nhưng có lẽ ông ta cũng sẽ không chủ quan mà bỏ lơ đảng Cộng Hòa (Hạ Viện).

4./ Kiều bào chúng ta, cần phải vạch ra một lộ trình theo dõi các thành tích Nhân Quyền – Chính Trị – kinh tế và sự hèn với Trung Quốc của cộng sản Việt Gian, tổng hợp những sai phạm của Việt Gian mà trình lên Thượng Viện ngăn chận sự hợp tác của Hoa Kỳ với cộng sản Việt Gian, thúc đẩy Thượng Viện sớm thông qua dự luật HR 1897.!

5./ Trong đó, quan trọng nhất là kiều bào Hải Ngoại cần phải vận động bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và tổng thống Obama không được suy xét quy chế  “cải thiện tình hình Nhân Quyền“, mà cần phải vận động một cơ chế mới “Tuyệt đối tôn trọng nhân quyền“. Chính cơ chế “cải thiện tình hình Nhân Quyền” đã giúp cho cộng sản Việt Gian lách luật, thế nên kiều bào chúng ta cần phải chặn đứng sự lách luật này của bọn cộng sản Việt Gian.!!!

Chúng ta cần phải vận động Quốc Hội Hoa Kỳ cần đưa ra QUY CHẾ đòi hỏi suy xét chính quyền cộng sản Việt Gian phải “tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền”, mà không dựa trên quá trình “cải thiện tình hình Nhân Quyền”.!!

P/s: Kiều bào không được chủ quan lơ là khi Hạ Viện đã thông qua HR 1897, mà chúng ta cần phải tiếp tục vận động Hạ Viện sửa đổi hoặc đưa ra những quy chế kiểm soát khắt khe hơn về cái gọi là “cải thiện tình hình” trở thành “tuyệt đối tôn trọng“.!!!

.

Kết thúc bài viết: Lamvietblog tiếp tục kêu gọi đồng bào trong nước và kiều bào ngoài nước mạnh dạng đứng lên tuyên bố thành lập chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (Đại Việt Cộng Hòa) lâm thời trong lòng quốc nội để hợp pháp hóa trên trường Quốc Tế mà buộc đảng cộng sản Việt Gian phải thoái vị.!!!

Vì sao phía cộng sản buộc Hoa Kỳ phải ký tuyên bố: “Tôn trọng thể chế chính trị” thì quý vị cần phải sáng con mắt lên, sau “tôn trọng không can thiệp chuyện nội bộ” và nay là “tôn trọng thể chế chính trị” thì đồng bào và kiều bào chúng ta phải hợp pháp hóa công cuộc đấu tranh Nhân Quyền – Dân Chủ bằng cách thành lập một Chính Phủ VNCH Lâm Thời.!

Nếu Nguyễn Tấn Dũng dám tuyên bố thành lập một chính phủ lâm thời nào đó để chống lại cộng sản Trương Tấn Sang thì cũng chẳng có gì sai.!!!

.

.

—————–

Lamvietblog – Người Đại Việt.

Bình luận về bài viết này