Sự ngẫu nhiên, hay cố tình tuyên bố lập đảng “DCXH” vào đúng thời điểm.?

Từ sau khi bài phân tích của Lamvietblog cho thấy sự chia rẻ của chính giới Hoa Kỳ giữa bên Lập Pháp và Hành Pháp trong vấn đề TPP dành cho Việt Nam, phân hóa sự chọn lựa Trương Tấn Sang hay Nguyễn Tấn Dũng để ký TPP.? Và kể từ đó đến đầu tháng 10-2013, phe Trương Tấn Sang sẽ đẩy mạnh các hoạt động gì để hổ trợ phe cánh lấy TPP.???

Lựa chọn nào cho đồng bào và kiều bào thực thi nền chính trị Cộng Hòa tại Việt Nam.?

.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng các môn đệ rằng: “Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: ‘Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả’; mà người kia từ trong nhà lại đáp: ‘Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được’.

Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh cần, vì thể diện. Thế nên Thầy bảo anh em: Anh em hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ thấy, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, lại lấy rắn thay vì cá mà cho nó? Hoặc nó xin trứng, mà lại cho nó con bọ cạp? Vậy nếu anh em là những kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha trên trời, Người sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người.”

.

Chính trị và tôn giáo có điểm chung và cũng có sự khác biệt nhau.

Điểm chung đó là sự “tôn sùng”, trong tôn giáo thì tôn sùng người khơi mở tôn giáo, trong chính trị thì tôn sùng người khơi mở đảng chính trị.

Điểm khác biệt đó là:

– Sự tôn sùng tôn giáo đại đa số đến từ các giáo huấn về “Lòng Nhân – Sự Yêu Thương và Hòa Bình”, trừ hồi giáo cực đoan là “thánh chiến giết chóc”.

Sự tôn sùng tôn giáo có thể thay đổi tôn giáo vì đó là quá trình tín ngưỡng tôn giáo.

Tuy nhiên sự tôn sùng chính trị được phân định rất rạch ròi giữa việc làm đúng và việc làm sai, giữa sự chân thành tích cực dấn thân và mưu lợi cá nhân – tiêu cực giả dối.

VD: Trong vụ án tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ, cho đến nay có không ít người cuồng tín vào Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực, vẫn cho đó là một “anh hùng”. Nhưng sự thật đó chỉ là một màn kịch chính trị giả dối mà thôi.!!!

Họ không chấp nhận sự thật đó là một màn kịch giả dối, nên họ cuồng tín vào Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đến suy kiệt sức khỏe bởi đặt sự tin tưởng vào một người vợ của Cù Vũ là Ls. Dương Hà…. Kết cục chỉ là một màn kịch giả tạo được IDS dựng lên để phá hủy uy tín của kiều bào trước dư luận Quốc Tế – một đòn đánh cực kỳ thâm độc của bọn IDS.

bao nhan dan ngay 13-6

chhv-traigiam 15-6a chhv-traigiam 15-6b chhv-traigiam 15-6c

chhv-traigiam 15-6d

Tại sao phải cuồng tín vào một nhân vật chính trị.??

.

.

Thông qua một nguồn tin cung cấp cho Lamvietblog và thông qua sự phân tích LOGIC tổng hợp nhiều mặt cho chúng ta một kết quả khá bất ngờ.

Để dọn đường cho Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Hoa Kỳ, phe Trương Tấn Sang đã cho tiến hành các hoạt động:

– Lập 7 đoàn thanh tra bộ chính trị tấn công Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Thiện Nhân.

– Tổ chức tuyên truyền ám thị khủng hoảng kinh tế đi ngược lại kết luận của IMF và World Bank để tấn công ba Dũng.

– Tuyên bố thành lập đảng ‘dân chủ xã hội’.

– Trả tự do cho Phương Uyên, nhưng ràng buộc bằng án treo.

.

Trong số đó, lời tuyên bố thành lập đảng ‘dân chủ xã hội’ là phần chính yếu “để làm món quà cải thiện nhân quyền” mà phía tư Sang dành tặng cho phía Hoa Kỳ, làm lót đường cho phe cánh dưới trướng là Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ được thuận lợi trong việc đàm phán TPP.!

Hẳn ai quan tâm đến chính trị sẽ đều ghi nhớ 3 sự kiện chính trong những ngày gần đây:

1. Ngày 12-8-2013, cộng sản Lê Hiếu Đằng trên trang Boxit VN cho đăng bài “suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh….”

2. Ngày 15-8-2013 Hồ Ngọc Nhuận (người được nhắc tên trong bài viết “nằm bịnh”) đưa ra tuyên bố thay cho Lê Hiếu Đằng rằng……. Lê Hiếu Đằng muốn thành lập đảng ‘dân chủ xã hội’.!

3. Ngày 16-8-2013, Phương Uyên được thả tự do và bị ràng buộc bởi án tù treo 3 năm.!

Kể từ ngày 15-8 đến hôm nay là 20-8 sau 5 ngày, thế mà phía chính quyền cộng sản Việt Gian vẫn chưa “sờ gáy” tên Lê Hiếu Đằng.!!!

Và, màn kịch Lê Hiếu Đằng bị bịnh được Huệ Chi dựng lên để làm cái cớ cho sự im lặng của Lê Hiếu Đằng trong những ngày qua.! (Đem con bỏ chợ). Tương tự màn kịch Cù Vũ được tên cộng sản Nguyễn Xuân Diện rêu rao là Cù Vũ bị suy kiệt sức khỏe làm đổ cả “chậu” nước sôi vào người phía trước ngực đến hạ bộ.

.

Quý đồng bào và kiều bào có cảm nhận được sự lạ lẫm của chuyện này không.???

.

Vâng, nguồn tin cung cấp cho Lamvietblog chỉ ra rằng: Đó chính là những hoạt động giả tạo của bè lũ IDS vạch ra cho Trương Tấn Sang, nhằm tạo dựng lên một bức tranh gọi là “cải thiện tình hình nhân quyền” của chính quyền cộng sản Việt Nam làm món quà cho chính phủ Hoa Kỳ nhân chuyến thăm của Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ, để giúp phe cánh Trương Tấn Sang và Nguyễn Xuân Phúc đoạt được TPP, ngăn chận HR 1897.!

.

Sau khi Lamvietblog có các nguồn tin cung cấp về chuyến công du của Trương Tấn Sang đến Mỹ, nguồn tin về sự đối nghịch của đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ, và các phân tích liên quan đăng trên Lamvietblog. Thì Lamvietblog nhận được khá nhiều ý kiến cho rằng Lamvietblog là thằng ba xạo, nguồn tin không đáng tin, phân tích vớ vẩn.

Thế nhưng, các bằng chứng hiện hữu đều xác nhận cho các nguồn tin của Lamvietblog và ngay cả đài VOA còn có một bài nói đến sự đối lập quan điểm của giới Lập Pháp và Hành Pháp Hoa Kỳ trong vấn đề TPP dành cho Việt Nam.

Trích từ VOA: “Tờ báo trên mạng The Diplomat vừa có bài phân tích sự khác biệt giữa Hành pháp và Lập pháp Hoa Kỳ trong khi giao tiếp với Việt Nam.

Và cũng trên chính đài VOA trong bài “Các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích Nga về vụ Snowden”

{ Snowden: Tuyết đen # Snow white: Tuyết trắng.}

“Các nhà lập pháp Hoa Kỳ tiếp tục đả kích Nga về quyết định cấp quy chế tị nạn tạm thời cho Edward Snowden, cựu nhân viên khế ước của chính phủ liên bang Mỹ, người đã tiết lộ chương trình theo dõi của chính phủ. Thông tín viên đài VOA Michael Bowman tường thuật từ Washington.”

.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain đã làm áp lực lên chính quyền Obama về vấn đề của Snowden (Tuyết Đen), và đây cũng là ván bài mà ông Obama cần phải ra sức tháo gỡ với Vladimir Putin để ông Obama có thể xin đảng Cộng Hòa “cơi nới” thỏa thuận TPP cho Việt Nam trong năm nay.

Đó là 2 vấn đề mà Lamvietblog đã phân tích trong khía cạnh chính trị Hoa Kỳ sẽ tác động gây ảnh hưởng lên tiến trình TPP và HR1897 cho Việt Nam.

Vậy, dựa trên sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ và các màn kịch của IDS đã dựng lên để che mắt chính giới Hoa Kỳ về “cải thiện tình hình nhân quyền” thì kiều bào ở hải ngoại chúng ta cần phải hành động như thế nào để ngăn chận cộng sản Việt Nam một cách hiệu quả nhất.???

Dựa trên các phân tích LOGIC và ở nhiều góc độ khác nhau, Lamvietblog đúc kết được các vấn đề quan trọng sau để hổ trợ cho HR 1897 và ngăn chận TPP Mỹ – Việt:

1./ Cần tiến hành ngay, hoặc càng sớm càng tốt nhiều cuộc tuần hành kêu gọi “Chính phủ Hoa Kỳ không thỏa hiệp buôn tù nhân chính trị với Việt Nam”, phải đặt nặng vấn đề Việt Nam phải “tuyệt đối tôn trọng nhân quyền” mà không phải là “cải thiện tình hình nhân quyền”.

2./ Vạch mặt cộng sản Việt Nam trước giới Lập Pháp và Hành Pháp (nhất là với Thượng Viện) về các màn kịch “cải thiện nhân quyền” giả tạo của cộng sản như đã phân tích kể trên.

3./ Lên án TPP Mỹ – Việt sẽ mở cửa ngõ hàng hóa Trung Quốc vào Hoa Kỳ thông qua con đường này.

4./ Cần phải sớm đồng lòng tuyên bố phục dựng chính thể Việt Nam Cộng Hòa lâm thời trong lòng quốc nội.!

Vì, màn kịch của IDS nắm đầu Lê Hiếu Đằng tuyên bố lập đảng ‘dân chủ xã hội’ mà không bị chính quyền cộng sản sờ gáy, điều này sẽ đồng nghĩa TPP là cực kỳ quan trọng đối với cộng sản Việt – Trung, vì TPP Việt – Mỹ chính là cửa ngõ để hàng hóa Trung Quốc vào Hoa Kỳ được hưởng lợi.

Mặt khác, vì chính quyền Obama chú trọng chiến lược vào Đông Nam Á, nên việc phục dựng chính quyền Việt Nam Cộng Hòa lâm thời sẽ là cơ hội để toàn dân Việt Nam bắt tay đồng minh với Hoa Kỳ.!

TPP, con đường đi lên “đối tác chiến lược Việt – Mỹ”, và chiến lược trở lại Đông Nam Á của Hoa Kỳ làm đối trọng với Trung Quốc, chính là 3 chiếc chìa khóa vạn năng giúp phục dựng Việt Nam Cộng Hòa, giúp toàn dân Việt Nam giải thoát cộng sản.!!!

Kết thúc bài viết: Đến đây thì mọi người chúng ta cũng đã rõ, con bài tuyên bố lập đảng ‘dân chủ xã hội’ của Lê Hiếu Đằng do IDS nắm đầu làm con tốt thí, làm màn kịch “cải thiện nhân quyền” chống lại HR 1897 và làm lót đường cho Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ. Đây là một màn kịch được giàn dựng nên, chứ không đến từ sự ngẫu nhiên thực tâm.!

.

‘dân chủ xã hội’ một bản sao của ‘chủ nghĩa xã hội’ được ngụy trang trong 2 chữ DÂN CHỦ.!

.

Nếu ai vẫn còn cuồng tín chính trị tin vào nhóm IDS sẽ thay đổi được cộng sản thì Lamvietblog thật sự bó tay trước sự ngây thơ của quý vị.!

Vì quá rõ ràng họ đang chống lại HR 1897, họ đang mạ lị uy tín của kiều bào trước dư luận Quốc Tế thông qua màn kịch tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ.!

Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.!

Chấp nhận đa đảng để đối lập với đảng cộng sản Việt Nam trong cái vỏ CHXHCN và hiến pháp của cộng sản ư.?? Hay chấp nhận phục dựng Việt Nam Cộng Hòa đối lập với cộng sản mở ra một chương đa nguyên đa đảng tự do thực thụ cho toàn dân, mở ra một chương lập hiến mới về Hiến Pháp và Pháp Luật.?

Trong ván bài chính trị, chúng ta cần nhìn đến vấn đề đại cục quốc gia, chứ đừng chú trọng vào tiểu cục đảng chính trị, vì về mặt cơ bản đại cục của một quốc gia tôn trọng nhân quyền là đã có sự tồn tại tiểu cục đa đảng trong đó.!

.

.

—————————

Lamvietblog – Người Đại Việt.

Bình luận về bài viết này